Mỹ là một trong những cái nôi của ngành Advertising, Promotions và Marketing với sự có mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng thành công như McDonald’s hay Coca-Cola. Do đó, quyết định du học Mỹ ngành này giúp du học sinh có được những cơ hội học tập và phát triển tốt hơn.
Công việc sau khi tốt nghiệp ngành Advertising, Promotions và Marketing
Người làm quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị lập kế hoạch các chương trình để tạo ra sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Những công việc họ thường làm như sau:
- Làm việc với các trưởng bộ phận hoặc nhân viên để thảo luận về các chủ đề như ngân sách và hợp đồng, kế hoạch tiếp thị và lựa chọn phương tiện quảng cáo
- Lập kế hoạch cho các chiến dịch khuyến mại như trò chơi, phiếu thưởng hoặc quà tặng
- Lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo, bao gồm cả phương tiện truyền thông như đài phát thanh, truyền hình, báo in, phương tiện trực tuyến và bảng quảng cáo
- Đàm phán hợp đồng quảng cáo
- Đánh giá giao diện của các trang web được sử dụng trong các chiến dịch hoặc bố cục – là bản phác thảo hoặc kế hoạch cho một quảng cáo
- Thực hiện các nghiên cứu thị trường và phân tích các phát hiện của họ để hiểu các cơ hội về khách hàng và thị trường cho doanh nghiệp
- Phát triển chiến lược giá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ được tiếp thị cho khách hàng mục tiêu
- Gặp gỡ khách hàng để cung cấp lời khuyên tiếp thị hoặc liên quan
- Điều phối việc thuê nhân viên quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị và giám sát các hoạt động hàng ngày của họ
Advertising tạo ra sự quan tâm giữa những người mua tiềm năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Làm việc trong ngành nghề này, cá nhân cần tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau như nhân viên bán hàng, bộ phận tài chính, khách hàng và đại lý,… Ngoài ra, một số người làm quảng cáo chuyên về một lĩnh vực hoặc loại quảng cáo cụ thể. Ví dụ, giám đốc truyền thông xác định cách thức mà một chiến dịch quảng cáo tiếp cận khách hàng. Họ có thể sử dụng bất kỳ hoặc tất cả các phương tiện khác nhau, bao gồm đài phát thanh, truyền hình, báo, tạp chí, Internet và các bảng hiệu ngoài trời.
Promotions chỉ đạo các chương trình kết hợp quảng cáo với khuyến khích mua hàng để tăng doanh thu. Thông thường, các chương trình sử dụng thư trực tiếp, chèn trên báo, quảng cáo trên Internet, trưng bày tại cửa hàng, xác nhận sản phẩm hoặc các sự kiện đặc biệt để nhắm tới khách hàng mục tiêu. Các ưu đãi mua hàng có thể bao gồm giảm giá, hàng mẫu, quà tặng, giảm giá, phiếu giảm giá, rút thăm trúng thưởng hoặc trò chơi.
Marketing ước tính nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ mà một tổ chức và các đối thủ cạnh tranh của nó cung cấp. Họ xác định các thị trường tiềm năng cho các sản phẩm của tổ chức. Những người làm tiếp thị cũng phát triển các chiến lược định giá để giúp các tổ chức tối đa hóa lợi nhuận và thị phần trong khi đảm bảo rằng khách hàng của tổ chức được hài lòng. Họ làm việc với nhân viên bán hàng, quan hệ công chúng và phát triển sản phẩm. Ví dụ, một giám đốc tiếp thị có thể theo dõi các xu hướng cho thấy sự cần thiết của một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Sau đó, người đó có thể hỗ trợ phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ và lập kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
Cơ hội việc làm ngành Advertising, Promotions và Marketing tại Mỹ
Theo U.S. Bureau of Labor Statistics, Employment Projections program (thống kê tại Mỹ năm 2019), những người làm quảng cáo và khuyến mại đã nắm giữ khoảng 28.600 việc làm trong năm 2019. Nhân sự ngành quảng cáo và khuyến mại được tuyển dụng như sau:
- Quảng cáo, quan hệ công chúng và các dịch vụ liên quan 43%
- Lao động tự do (Self-employed workers) 11%
- Thông tin 10%
- Quản lý công ty, xí nghiệp 7%
- Bán buôn 4%
Tương tự, các nhà tiếp thị đã nắm giữ khoảng 286.300 việc làm trong năm 2019. Các nhà tuyển dụng lớn nhất của các marketers như sau:
- Dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật 23%
- Quản lý công ty, xí nghiệp 14%
- Tài chính và bảo hiểm 10%
- Chế tạo 9%
- Bán buôn 8%
Việc làm của người làm quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị dự kiến sẽ tăng 6% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các nghề nghiệp. Tăng trưởng việc làm sẽ khác nhau tùy theo nghề nghiệp.
Việc làm của các giám đốc tiếp thị được dự báo sẽ tăng 7% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Các nhân sự ngành tiếp thị sẽ tiếp tục được tuyển dụng khi các tổ chức sử dụng các chiến dịch tiếp thị để duy trì và mở rộng thị phần. Những nhà quản lý sẽ được săn đón nhờ lời khuyên của họ về việc xây dựng chiến lược giá cả và tìm ra những cách mới để tiếp cận khách hàng.
Việc làm của các những người làm ngành quảng cáo và khuyến mại được dự đoán sẽ giảm 1% từ năm 2019 đến năm 2029. Sự gia tăng liên tục của các phương tiện truyền thông điện tử sẽ làm giảm nhu cầu về quảng cáo trên báo in. Mặc dù việc làm của các marketers hay làm quảng cáo và khuyến mãi giảm, nhưng có thể có một số tăng trưởng trong các ngành – dựa vào họ để tạo các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến khách hàng thông qua việc sử dụng các trang web, mạng xã hội hoặc trò chuyện trực tiếp.
Mức lương của ngành Advertising, Promotions, and Marketing tại Mỹ
Mức lương trung bình hàng năm cho các nhân sự ngành quảng cáo và khuyến mại là $ 125,510 vào tháng 5 năm 2019. Trong đó, 10% thấp nhất kiếm được ít hơn $ 61,930 và 10% cao nhất kiếm được hơn $ 208,000.
Mức lương trung bình hàng năm cho các giám đốc tiếp thị là 136.850 đô la vào tháng 5 năm 2019. Với 10% thấp nhất kiếm được ít hơn 71.010 đô la và 10% cao nhất kiếm được hơn 208.000 đô la.
Vào tháng 5 năm 2019, mức lương trung bình hàng năm cho người làm ngành quảng cáo và khuyến mại trong các ngành hàng đầu mà họ làm việc như sau:
Ngành nghề | Mức lương (USD/năm) |
Quảng cáo, quan hệ công chúng và các dịch vụ liên quan | 147.100 |
Quản lý công ty, xí nghiệp | 119.250 |
Thông tin | 106.270 |
Bán buôn | 86.700 |
Vào tháng 5 năm 2019, mức lương trung bình hàng năm cho các giám đốc tiếp thị trong các ngành hàng đầu mà họ làm việc như sau:
Ngành nghề | Mức lương (USD/năm) |
Tài chính và bảo hiểm | 145.720 |
Quản lý công ty, xí nghiệp | 145.510 |
Khoa học và kỹ thuật | 138.950 |
Chế tạo | 128.680 |
Hầu hết các nhà quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị đều làm việc toàn thời gian. Một số người quảng cáo và khuyến mại làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần.
Yêu cầu nghề nghiệp Advertising, Promotions, và Marketing
Bằng cấp và chứng chỉ
Bằng cử nhân là bắt buộc đối với hầu hết các vị trí quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị. Những người quản lý này thường có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại hoặc bán hàng.
Sinh viên có thể theo học một khóa học liên quan có thể bao gồm các lớp học về tiếp thị, hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, bán hàng, phương pháp giao tiếp và công nghệ, nghệ thuật thị giác, lịch sử nghệ thuật và nhiếp ảnh. Hay các khóa học về luật kinh doanh, quản lý, kinh tế, tài chính, khoa học máy tính, toán học và thống kê có lợi thế. Ví dụ: các khóa học về khoa học máy tính rất hữu ích trong việc phát triển cách tiếp cận để tối đa hóa lưu lượng truy cập trực tuyến, bằng cách sử dụng kết quả tìm kiếm trực tuyến, bởi vì việc tối đa hóa lưu lượng truy cập như vậy là rất quan trọng cho sự thành công của quảng cáo kỹ thuật số và khuyến mại. Ngoài ra, việc hoàn thành kỳ thực tập khi còn đi học có thể hữu ích.
Người làm quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị thường có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại hoặc bán hàng. Ví dụ, nhiều nhà quản lý là cựu đại diện bán hàng ; người mua hoặc đại lý thu mua ; hoặc các chuyên gia quan hệ công chúng
Những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng phân tích: Người làm quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị phải có khả năng phân tích xu hướng của ngành để xác định các chiến lược hứa hẹn nhất cho tổ chức của họ.
Kỹ năng giao tiếp: Người quản lý phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với một nhóm trên phạm vi rộng bao gồm các nhà quản lý hoặc nhân viên khác trong quá trình quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị. Họ cũng phải có khả năng giao tiếp thuyết phục với công chúng.
Sáng tạo: Người làm quảng cáo, khuyến mại và tiếp thị phải có khả năng tạo ra những ý tưởng mới và giàu trí tưởng tượng.
Kỹ năng ra quyết định: Các nhà quản lý thường phải lựa chọn giữa các chiến lược quảng cáo và tiếp thị cạnh tranh do nhân viên đưa ra.
Kỹ năng liên kết cá nhân: Các nhà quản lý phải đối phó với một loạt người ở các vai trò khác nhau, cả bên trong và bên ngoài tổ chức.
Kỹ năng tổ chức: Nhân sự ngành này phải quản lý thời gian và ngân sách của họ một cách hiệu quả đồng thời chỉ đạo và tạo động lực cho nhân viên.
Các ngành nghề liên quan khác
Du học sinh Mỹ sau khi tốt nghiệp ngành Advertising, Promotions, and Marketing Managers không chỉ có cơ hội việc làm trong ngành nghề này mà còn có thể tìm kiếm vị trí việc làm trong các lĩnh vực sau đây:
Công việc | Mức lương |
Advertising Sales Agents
(Đại lý bán hàng quảng cáo) |
$53,310 |
Art Directors
(Giám đốc nghệ thuật) |
$94,220 |
Editors
(Người biên tập) |
$61,370 |
Financial Managers
(Giám đốc tài chính) |
$129,890 |
Graphic Designers
(Nhà thiết kế đồ họa) |
$52,110 |
Market Research Analysts
(Nhà phân tích nghiên cứu thị trường) |
$63,790 |
Public Relations and Fundraising Managers
(Quản lý Quan hệ Công chúng và Gây quỹ) |
$116,180 |
Public Relations Specialists
(Chuyên gia quan hệ công chúng) |
$61,150 |
Sales Managers
(Nhân viên bán hàng) |
$126,640 |
Bạn đã sẵn sàng du học Mỹ ngành Advertising, Promotions, and Marketing Managers? Liên hệ ngay đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi hoặc để lại thông tin để được tư vấn nhanh nhất.